หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

SHB Đà Nẵng khó cạnh tranh vị trí Top 3

Chuẩn bị cho mùa giải bóng đá mới, các đội bóng tham dự đều được nâng cao tinh thần chiến đấu. Vì vậy mục tiêu giành vị trí Top 3 của đội bóng SHB Đà Nẵng đang đặt ra có vẻ khá khó để cạnh tranh.

1/ Nhận định trước khi ra quân

Trong buổi sáng ngày 27/12, CLB bóng đá SHB. Đà Nẵng đã tổ chức lễ xuất quân mùa bóng 2015. Đây được xác định là một mùa giải đầy thách thức với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên thầy trò đội bóng vẫn đặt quyết tâm giành vị trí từ 3 đến 1 trên bảng xếp hạng.
Các cầu thủ thể hiện sự quyết tâm trước khi ra sân
Các cầu thủ thể hiện sự quyết tâm trước khi ra sân
Năm nay SHB.Đà Nẵng xuất có sự quân quân ồn ào. Nói vậy là bởi trong lễ xuất quân của đội bóng sông Hàn này không có sự hiện diện của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng. Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc của Sở VH, TT&DL, đã được UBND thành phố ủy quyền và đại diện phát biểu dặn dò cùng như giao trách nhiệm cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, đồng thời là người tặng cờ quyết thắng cho đội bóng.
Phát biểu tại lễ xuất quân của đội bóng, ông Bùi Xuân Hòa, Tổng giám đốc của công ty cổ phần thể thao SHB.Đà Nẵng và là Chủ tịch CLB cho rằng: Mùa bóng 2014, SHB.Đà Nẵng đã thi đấu chưa hoàn thành nhiệm vụ so với chỉ tiêu đề ra là chỉ đứng trong Top 3 V-League; những tuyến trẻ của CLB thi đấu chưa đạt huy chương của các giải trẻ và U19 chỉ lọt vào vòng chung kết U19 Quốc gia; U17 chỉ dừng lại ở vòng loại; U15 lại chỉ lọt vào vòng chung kết U15 quốc gia; U21 chỉ giành huy chương đồng tại giải U21 Báo Thanh Niên. Song những nỗ lực của các cầu thủ đều xứng đáng được ghi nhận.
Trong mùa giải 2015 sắp khởi tranh tới, Đội bóng SHB.Đà Nẵng vẫn sẽ tham gia 2 đấu trường V-League và Cúp quốc gia. Thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã sẵn sàng cho mùa giải mới và dự báo đầy khó khăn thách thức khi tất cả các đội đều tập trung nâng cao chất lượng đội hình trước thềm giải đấu. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thầy và trò đội bóng SHB.Đà Nẵng hoàn toàn tự tin bước vào mùa giải mới.
Thi đấu hết mình để giành về chiến thắng cho đội bóng của mình
Thi đấu hết mình để giành về chiến thắng cho đội bóng của mình
Mục tiêu của SHB.Đà Nẵng ở mùa giải năm 2015 là giành vị trí trong Top 3 các đội có thành tích cao nhất ở mùa giải V-League. Bên cạnh đó, các tuyến trẻ sẽ nỗ lực thi đấu để đạt được huy chương tại các giải đấu trẻ hơn. Hơn ai hết, HLV Lê Huỳnh Đức là người đã hiểu rõ thực lực của SHB.
Đà Nẵng và biết rõ được những thách thức đang chờ đón họ ở phía trước. HLV Huỳnh Đức cũng nhấn mạnh rằng để lọt vào nhóm 3 đội có thứ hạng cao nhất ở V-League 2015 thì với họ thực sự là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì, nhất là khi SHB.Đà Nẵng đã sở hữu quá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình.

2. Mục tiêu đề ra

Mục tiêu top 3 tại mùa giải 2015 thật sự là không hề dễ dàng với cả thầy và trò của HLV Lê Huỳnh Đức. Khó khăn không phải vì nhiều đội bóng tập trung nâng cấp đội hình như lời ông Bùi Xuân Hòa nói, mà đến từ thực tế của SHB.Đà Nẵng hiện nay.
Đây không phải là mùa giải đầu tiên mà SHB.Đà Nẵng tỏ ra im ắng trên thị trường chuyển nhượng như vậy. Những mùa bóng trước, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chủ yếu sử dụng “cây nhà lá vườn” và chỉ bổ sung một vài vị trí cần thiết, chứ chưa nói đến chuyện nâng cấp đội hình của mình
Việc cạnh tranh vị trí thứ 3 cũng khá khó với các thành viên đội bóng
Việc cạnh tranh vị trí thứ 3 cũng khá khó với các thành viên đội bóng
 Mùa giải năm 2015 cũng thế, đội bóng sông Hàn cũng khá lặng lẽ, dù cho có đến 7 bản hợp đồng mới. Điều đáng nói ở đây là những cầu thủ mới đến chưa mấy tên tuổi trong khi có đến 4 người ra đi bao gồm Hà Minh Tuấn, Tấn Điền, Thanh Hưng, Cao Cường - là những cái tên mang lại là niềm hy vọng lớn nơi miền đất mới.
Giải thích cho sự hoài nghi của người hâm mộ và cánh báo chí về khả năng thành công của SHB.Đà Nẵng đó là HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, thách thức đang chờ đợi phía trước. Huỳnh Đức nói: “Mùa bóng 2015 năm nay, theo quy định của ban tổ chức, mỗi câu lạc bộ phải đăng ký 3 cầu thủ trẻ nhưng SHB.Đà Nẵng có đến tận 13 cầu thủ trẻ.
Ở SHB. Đà Nẵng hiện nay đang có khoảng cách khá lớn về tuổi tác giữa các cầu thủ nên ngay cả cách xưng hô và trao đổi cũng khá khó khăn. Nói vậy để thấy, không các cầu thủ chỉ chênh lệch trình độ mà kinh nghiệm mà giữa các cầu thủ SHB.Đà Nẵng cũng đang có rào cản về tuổi tác. Tuy nhiên, tin rằng các cầu thủ của SHB.Đà Nẵng sẽ biết cách vượt qua khó khăn để cùng toàn đội hoàn thành mục tiêu của mình. Đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ”.
Trẻ hóa lực lượng thì SHB.Đà Nẵng đã và đang thực hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, ở mùa giải năm 2015 này, nói theo lời huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức, đội bóng sông Hàn cũng sở hữu quá nhiều cầu thủ trẻ. Nhìn vào mặt bằng của V-League, xem ra mục tiêu Top 3 có lẽ là khá khó so với SHB.Đà Nẵng.
Bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu được sự khó khăn của đội bóng SHB Đà Nẵng trước thềm trận đấu để đạt được những mục tiêu đã đặt ra.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น