หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Minh Phương quá nôn nóng dẫn đến SHB Đà Nẵng thua đậm

Với mong muốn giành được chiến thắng mang về cho đội bóng của mình, các cầu thủ khi khoác lên mình màu cơ sắc áo của đội tuyển đều thi đấu với một tinh thần quyết chiến. Minh Phương của SHB Đà Nẵng cũng vậy. Tuy nhiên vì quá nôn nóng ghi bàn, Minh Phương đã khiến SHB Đà Nẵng bị thua đậm.

1/ Giới thiệu CLB bóng đá SHB Đà Nẵng

Câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống Việt Nam. Câu lạc bộ đang có trụ sở tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đội bóng này hiện đang được coi là có truyền thống nhất của bóng đá Việt Nam (sau khi đội bóng cũ Thể Công và Cảng Sài Gòn bị giải thể). Với 3 lần vô địch Giải bóng đá địch quốc gia và 2 lần mang về chức vô địch Cúp Quốc gia cùng với nhiều lần giành được các ngôi vị á quân của Giải vô địch quốc gia.
Câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống
Câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống
Đối với các giải đấu tầm châu lục, đội bóng SHB Đà Nẵng đã từng vào đến trận bán kết Cúp C2  vào năm 1992 trước khi bị loại bởi một đội bóng khác là Nissan FC đến từ quốc gia Nhật Bản và đến năm 2010. Đội bóng đá đã tiến đến vòng tứ kết của AFC CUP trước khi nó bị loại bởi đội bóng đến từ Trung Đông là Al-Riffa.

2/ SHB Đà Nẵng nhận thất bại

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng SHB Đà Nẵng đã phải nhận sự thất bại nặng nề trước đội bóng Hà Nội với tỉ số chênh lệch tận 4-0. Sau trận thua này, HLV Chu Đình Nghiêm đã chỉ ra sai lầm của HLV Minh Phương.
Trước khi trận đấu giữa 2 đội bóng là SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC diễn ra, giới chuyên môn đã lo ngại cho đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm bởi phong độ lúc này của thầy trò Minh Phương tương đối tốt với 3 trận bất bại.
Dù được chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng SHB Đà Nẵng đã phải nhận sự thất bại
Dù được chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng SHB Đà Nẵng đã phải nhận sự thất bại
Nhưng đội bóng Hà Nội FC đã chứng minh cho khán giả và giới chuyên môn thấy được điều ngược lại với thế trận một chiều được tạo ra hướng về phía khung thành Văn Hưng trong phần lớn thời gian thi đấu. Sự áp đảo về lối chơi được thể hiện bằng hàng loạt cơ hội được trao cho các cầu thủ như Oseni, Văn Đại hay Thành Lương.
Tuy nhiên, may mắn không đứng về phía đội bóng SHB Đà Nẵng quá lâu, bởi trước khi hiệp 1 kết thúc, cầu thủ Oseni đã kịp khai thông bế tắc cho đội bóng Hà Nội FC với các cú sút căng vào góc xa đánh bại Văn Hưng ở phút 43.
Bàn thắng này đã mở ra bước ngoặt trong trận đấu khi hiệp 2 vừa trở lại, Minh Phương quyết định chơi tất tay khi tung cầu thủ Merlo vào sân. Nhưng sự điều chỉnh này đã không đem lại được hiệu quả bởi những tình huống triển khai bóng của SHB Đà Nẵng đã tỏ ra không hiệu quả.
Hàng công bế tắc, hàng thủ lại lơ mơ ngủ. Và hậu quả là SHB Đà Nẵng đã phải nhận liên tiếp thêm đến 3 bàn thua nữa trước khi trận đấu được kết thúc, Oseni đã hoàn tất cú hat-trick riêng cho đội bóng của mình, trước khi Minh Dĩ ấn định tỉ số 4-0 cho toàn trận.
Trong buổi họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm đã nói: "Trước khi trận đấu diễn ra, tôi cũng không nghĩ rằng Hà Nội FC sẽ có một trận đấu dễ dàng như vậy.
Theo tôi hiệp 1 đã diễn ra với tình thế khá cân bằng nhưng việc bị dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1 đã khiến cho HLV Minh Phương nôn nóng trong hiệp 2. Chính bởi vậy mà đã khiến SHB Đà Nẵng vỡ trận khi các tuyến gần như bị cắt đứt liên lạc.
Bên cạnh đó, tiền đạo này gần như không có bóng khi tôi đã chỉ huy học trò ép SHB Đà Nẵng buộc phải chơi những đường bóng dài, vì thế chúng tôi không quá khó khăn để có thể lấy được bóng"
Còn ở bên kia chiến tuyến, HLV Minh Phương cũng cho biết: "Tôi nghĩ trong bóng đá việc thua 1 bàn hay 4 bàn không có quá nhiều sự khác biệt, dù thế nào cũng là thua.
Sự nỗ lực thi đấu của các cầu thủ
Sự nỗ lực thi đấu của các cầu thủ
Nhưng tôi luôn muốn các học trò của mình phải nỗ lực thi đấu và thể hiện quyết tâm thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, cống hiến hết sức mình nhất. Bên cạnh đó, việc trung vệ Ewonder rời sân do bị đau chân cũng đã khiến hàng thủ SHB Đà Nẵng đã chơi không tốt." Với chiến thắng này, đội bóng Hà Nội FC đã tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng với tổng 13 điểm có được, qua đó độc chiếm vị trí đầu bảng sau vòng 5 của V-League 2018.
Với những gì mà các cầu thủ đội bóng SHB thể hiện trong trận đấu trước đội bóng Hà Nội thì việc bị thua cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể hy vọng vào màn trình diễn tiếp theo của đội bóng này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น