หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Hai sai lầm chết người khiến bạn không thể "lên chuyên" CF Đột Kích

Các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất trực tuyến luôn có điểm lợi thế là ở khả năng kết nối mạnh mẽ, giúp bạn có thể dễ dàng giao lưu, học hỏi, thi thố với các game thủ ở khắp nơi trên Thế giới.

Tuy vậy nhịp độ của game thường luôn dồn dập, có thể đến mức nghẹt thở. Điều này khiến nhiều game thủ có thể mất bình tĩnh mà mắc phải một số sai lầm đáng tiếc kể đến sau đây.
Game CF Đột Kích dễ tiếp cận nhưng cũng không phải quá dễ chơi đâu bạn nhé!
Game CF Đột Kích dễ tiếp cận nhưng cũng không phải quá dễ chơi đâu bạn nhé!

Sai lầm thứ nhất: Hoang phí những giây phút quý giá vào việc thay đạn bừa bãi


Nhiều game thủ trong chúng ta giữ một suy nghĩ rất chi là buồn cười. Ấy là họ luôn muốn khẩu súng bên mình phải có được cơ số đạn tối đa trong băng. Chính vì vậy những người này thường xuyên nhấn nút thay đạn, dù nhiều khi chỉ mới bắn được một vài viên.

Thói quen "xấu" này có lẽ bắt nguồn từ những ngày còn chinh chiến với...máy tính trong các tựa game bắn súng offline. Đây là điều có thể hiểu được bởi đa phần các trò chơi này vẫn theo dạng "tuyến tính". Có nghĩa là mọi diễn tiến chỉ theo 1 chiều duy nhất đã được định sẵn. Nếu bạn tiêu diệt xong đám kẻ thù ngay trước mặt rồi mà không bước tiếp thì cũng sẽ chẳng có ma nào thèm đến làm phiền bạn! Về cơ bản là như thế.
Nhiều khi chỉ những sai lầm nhỏ nhặt, không đáng có lại khiến chiến thuật bạn định áp dụng cho cả ván đấu “đổ sông đổ biển”
Nhiều khi chỉ những sai lầm nhỏ nhặt, không đáng có lại khiến chiến thuật bạn định áp dụng cho cả ván đấu “đổ sông đổ biển”
Trong khi đó, với các tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất online như CF Đột Kích, cuộc chiến "ảo" diễn ra hoàn toàn là giữa người với người. Lúc này trận chiến hoàn toàn "phi tuyến tính". Bao nhiêu người chơi là có bấy nhiêu bộ óc, bấy nhiêu hướng đi khác nhau có thể xảy ra ở bất cứ giây phút nào. Đối phương của bạn - những người chơi khác, có thể mật phục, đánh úp, hay thậm chí là lao thẳng từ phía chính diện tới "đồ sát" bạn. Mọi chuyện đều có thể xảy ra theo tiêu chí...có trời mới biết được.

Chính vì vậy, việc mất từ 2 đến 5 giây thay đạn, tùy từng loại súng, là đã khiến bạn mất đi khoảng thời gian ngắn mất tập trung và hoàn toàn vô hại do không thể nổ súng. Chỉ vài giây ngắn ngủi đó thôi cũng đủ cho địch thủ của bạn nhảy ra kết liễu bạn và hả hê cười trên sự...cẩn thận đến thái quá.

Sai lầm thứ hai: Cứ súng nào mạnh nhất, nổi tiếng nhất thì cầm súng đó


Trong chiến đấu, vũ khí chỉ là công cụ "thực thi mệnh lệnh", con người vẫn là yếu tố quyết định tất cả. Chính vì vậy không phải cứ có trong tay thứ vũ khí mạnh nhất trong game là bạn "auto" bá đạo và không coi ai ra gì.

Thứ nữa là "chăm hay không bằng tay quen", khẩu súng có mạnh đến đâu mà bạn không hiểu cách dùng nó, ưu nhược điểm của nó, thì cũng khó lòng phát huy tối đa năng lực của nó được. Lúc này có cầm súng xịn đến đâu thì cũng...vứt đi hết.

Điều này là bởi vì, bên cạnh những thông số vật lý cơ bản như tầm sát thương, độ sát thương, tốc độ bắn,...mỗi khẩu súng trong game đều có những thông số khác để "thực tế hóa" chúng. Đó là độ giật, độ chụm của đạn, và cơ số đạn có trong mỗi băng đạn.
Mọi khẩu súng trong game chỉ thực sự mạnh và phát huy được hết khả năng nếu bạn nắm bắt được rõ cách sử dụng nó hiệu quả
Mọi khẩu súng trong game chỉ thực sự mạnh và phát huy được hết khả năng nếu bạn nắm bắt được rõ cách sử dụng nó hiệu quả
Một khẩu súng trường tấn công như AK có sát thương khủng nhưng cũng đồng thời có độ giật rất cao và tốc độ bắn khủng.

Chính vì vậy đòi hỏi người chơi phải có khả năng kiểm soát loạt bắn tốt để tối ưu hóa sức sát thương của súng, đồng thời đảm bảo độ chính xác ở mức tối đa nhất. Bên cạnh đó là chuẩn bị cơ số đạn trong túi đồ một cách hợp lý để đảm bảo không rơi vào cảnh "chưa đến chợ đã hết tiền".

Chưa kể đến việc bạn phải tính toán thời điểm lên đạn sao cho hợp lý, để vừa không bị chết một cách lãng nhách như phân tích ở trên, vừa không để cho bản thân phải "đói đạn" ở những thời điểm căng thẳng nhất.

Chỉ một ví dụ đơn giản ở trên cũng cho thấy, khẩu súng mạnh nhất là khẩu mà bạn nắm bắt được rõ nhất cách sử dụng nó và vận dụng tối đa cùng sở trường, sở đoản của chính bản thân bạn. Kết quả là tạo ra một “Cặp bài trùng” khiến cả bản đồ phải run sợ.

Như vậy là chúng ta vừa điểm qua 2 sai lầm mà bất cứ game thủ nào cũng có thể mắc phải khi chơi CF Đột kích. Hy vọng đã biết được chúng rồi thì bạn sẽ bình tâm hơn trong các ván chơi tương lại để không mắc sai lầm trên thêm một lần nào nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น